Máy bay

Mình vừa book một phát tù tì mấy cái vé máy bay, mà vé rất đắt chứ không phải giá rẻ đi gần gần, từ ngày bị đẩy xuống sống ở nơi tận cùng thế giới này, mình có một cái “gan” rất lớn là book vé đi xa cỡ nào cũng ko sợ, vì mình đang ở xa nhất so với trung tâm thế giới rồi:)

Nhìn mấy cái ticket confirmation mà thấy lòng bồi hồi kinh khủng, cảm giác vô cùng rung động ấy, vé này là cả năm phải tích lũy, phải rất đắn đo khi ăn uống đi lại, mà cũng của rất nhiều đắn đo suy tính đi hay ở. Cảm giác nó cũng giống như nhận vé máy bay học bổng vậy, lúc nào cũng lo lắng kinh khủng sợ tự nhiên họ không cho đi nữa.

Mình năm nay 25 tuổi, bạn bè cùng lứa mình thật ra rất nhiều người đã vô cùng thành đạt, đi nước ngoài như đi chợ, đi kiểu du lịch vì tiền lương rủng rỉnh và kiểu ăn ngon mặc đẹp, đi chơi không tiếc tiền. Còn mình thì kiểu vẫn sinh viên nghèo tích góp vất vả, học hành làm bài chuẩn bị câu chữ hồ sơ muốn khùng mới kiếm được mấy cái vé này. Có lẽ vì thế mà mình thấy trân trọng, rung động quá trời đi.

Mình nghĩ sau này có thể đời sống mình cũng khá hơn bây giờ, mình cũng có thể sẽ đi nước ngoài như kiểu du lịch thôi, nhưng cái cảm giác bồi hồi vì nhìn thấy đồng tiền xương máu của mình tạo hình cho những giấc mơ tuổi trẻ của bản thân như thế này, có lẽ sẽ không còn nhiều nữa.

Cái nào cũng có cái giá và vẻ đẹp lạ lùng của nó, nhỉ?

Leave a Reply

