Tại sao H lại thích thời gian mang thai?

Từ note chị Long Hòa, chứ mình nghĩ tới chuyện mang thai là thấy như chuyện từ hành tinh khác ah @@
Để trả lời câu hỏi hôm nay của N.
Kể ra thì dường như H ít có ‘tư cách’ để nói về chuyện này. Bởi vì may mắn là mình có cơ địa tốt, mình không gặp vấn đề lo lắng nào trong thai kì, mình mang thai nhẹ nhàng và sinh con cũng dễ dàng. Mình thật lòng vô cùng biết ơn điều đó!
Dù vậy, vì N. đã hỏi, mình cũng muốn nhân dịp này nói chuyện với rất nhiều người chị, bạn, em của mình cũng đang mang thai với một niềm mong mỏi lớn lao là mọi người đều có một thai kỳ vui vẻ, nhẹ nhàng và khoẻ mạnh.
Tại sao mình lại thích thời gian mang thai?
Thời gian mang thai con trai của mình, mình bị nghén đến tận tháng thứ 4. Những ngày đó, mình chỉ mong ước gì ngày mai mình đã sinh con rồi và không phải chịu những cơn nghén vậy nữa. Mình nhớ hoài những lần a.K đang chở mình đi làm về và tụi mình phải tấp vào vệ đường cho mình…nôn vì mình (dù rất ngại) cũng không kiểm soát được việc đó. Ngày nào mình cũng giống như đang đi trên 1 chuyến xe dài, đi mãi mãi, ko biết chừng nào mới đến và dù có năn nỉ thế nào bác tài cũng ko dừng lại để mình bước xuống và…nôn, thành ra mình cứ ngồi trên xe, cảm giác buồn nôn thường trực, váng vất thường trực và mệt mỏi thường trực.
Dù vậy, mình vẫn rất thích thời gian mang thai.
Tại vì đầu tiên là sự quan tâm của mọi người. Mình biết ơn sự ân cần của chồng mình, của gia đình mình. Nó khiến mình thấy mình đặc biệt. Và càng dài theo thời gian mang thai, cảm giác được ưu tiên, được chăm sóc đặc biệt càng làm mình rất…sướng! ^^
Ngoài ra thì còn là vì lúc nào cảm thấy mang thai mệt nhọc, mình thường nghĩ rằng: chỉ có vài tháng thôi rồi sau đó mình có muốn cái bụng tròn lại như thế này cũng không được nữa. Sau này, mình cũng hay giữ suy nghĩ này trong tất cả mọi việc mình làm. Khi mình nuôi con nhỏ, nhiều đêm mất ngủ quá, mình cáu, mình lại nghĩ, rồi vài năm nữa thôi, có muốn mất ngủ vì cho con bú cũng không được đâu, nghĩ vậy, cười một cái rồi lại thấy khoẻ mạnh tiếp. Hồi đó cứ tự nhiên mà nghĩ vậy thôi. Sau này, khi có dịp đi LM về, mình lại thấy hoá ra đó chính là việc mình trân trọng hiện tại, dù hiện tại có vất vả, có lo lắng thì hiện tại cũng là điều quý nhất mà mình có.
Khi mình mang thai, mình mệt, mình hay nghĩ đến việc có nhiều người bạn của mình còn cực hơn mình bao nhiêu mà còn chưa có con được. Mình được nghén, được lo lắng vì việc mang thai của mình cũng đã là hạnh phúc hơn người lo lắng mãi mà vẫn chưa được mang thai.
Nếu mình chỉ nhìn một mình mình thôi thì mình thấy mình thật là mệt nhọc, vất vả và nhiều rủi ro,… Nhưng nếu mình biết được chuyện chị A, chị B, bạn C,.. mình sẽ thấy ngay cả việc mình nghén cũng là một niềm hạnh phúc mà không phải ai cũng có được.
Mình biết ơn việc được biết những trường hợp khó đậu thai, những trường hợp mang thai đến tháng thứ 8 rồi, còn vài hôm nữa con ra đời mà con lại mất. Mình đã luôn nghĩ, mình hạnh phúc hơn rất nhiều người phụ nữ khác, vậy cớ gì mà mình không tận hưởng thai kỳ của mình!
Như mình đã nói ở trên, mình may mắn có cơ địa tốt và việc mang thai, sinh nở nhẹ nhàng. Nhưng ngay cả khi nói điều này ra, mình cũng mong mọi người hiểu rằng, thái độ đó, tinh thần đó đều là do mình xây dựng cho mình. Việc tin tưởng rằng mình sẽ có một thai kỳ khoẻ mạnh là việc mình tự xây dựng niềm tin trong mình và bồi đắp niềm tin ấy bằng lòng yêu thương, lòng biết ơn những sự chăm sóc của người thân và cả biết ơn vì những câu chuyện về thai kỳ không may mắn mà mình được biết.
Mình, có lẽ sẽ khó mà thoát khỏi cảm giác ngao ngán của việc bị nghén lúc đang mang thai Bu nếu không có 1 dịp tình cờ mình được nói chuyện với 1 người bạn cũng mang thai trước mình 3 tháng. Bạn đó nói đúng y cảm giác như ngồi trên xe buýt đi đường dài mãi mãi không bao giờ được xuống (cả 2 đứa mình đều đi xe rất dở). Lúc bạn đó nói ý đó với mình, mình bật cười và nghĩ: hoá ra đâu phải có 1 mình mình bị như vậy, nhiều người cũng như vậy mà, vậy thì mình đừng ôm nỗi mệt nhọc đó 1 mình mình nữa. Thế là nỗi mệt nhọc giảm đi rất nhiều lần. Biết được có ai đó cũng đang ở trong tình trạng giống y như mình là một cảm giác được động viên và an ủi rất sâu sắc. Và mình nghĩ rằng, tất cả những người phụ nữ đang mong có thai, đang mang thai, đang nuôi con nhỏ,… đều sẽ có một và nhiều người phụ nữ cũng ở cùng tình trạng GIỐNG Y như mình vậy. Điều đó có giúp mọi người thấy nhẹ nhàng hơn không? Mình thì có!
Ngoài ra thì còn 1 lý do nhỏ xíu, rất đáng yêu nữa là: khi mang thai, mình có ăn bao nhiêu đi nữa thì cũng không sợ bị nói là…bụng bự! ^^
Mình kể những việc này để nói với mọi người là mình yêu quý thời gian mang thai rất nhiều, rất rất nhiều. Bản thân mình đã luôn tận hưởng thời gian mang thai của mình và mình mong các chị mình, các bạn mình, các em mình cũng vậy. Mình luôn cầu mong cho mọi người có được thai kỳ an toàn, khoẻ mạnh và nhẹ nhàng vì với mình, việc mang thai một em bé là điều kì diệu nhất trên đời này.
Mình (viết cái này) vừa là để giải lao sau nguyên cả ngày chăm chú (vật lộn ^^) với việc học vừa là để nhớ về (hoá ra là) rất nhiều người thân của mình đang mang thai. Khi mình viết, từng đoạn, từng đoạn qua, mình lại nghĩ tới những khuôn mặt khác nhau, người chưa đậu thai được, người đã mang thai, người đã từng mất con, người đang mang thai, người có con đã lớn,.. và việc nhớ này làm mình thấy mình rất hạnh phúc!
Cảm ơn N. đã hỏi, để mình có cớ viết cái này, viết một cái gì mình thích, đầy cảm tính mà không yêu cầu học thuật gì hết và quan trọng là không viết bằng…tiếng Anh ^^
Mình mong tất cả những người phụ nữ đang mong có con sẽ được có con và những người phụ nữ đang mang thai sẽ luôn có thai kỳ thư thái, nhẹ nhàng. Và dù thế nào thì chúng ta cũng hãy luôn hạnh phúc, nhé! 😡
Leave a Reply

