Châtel Saint-Denis

[Bài của chị Nhiên và câu chuyện thật rất thật của chị. Mình còn thích cả những chia sẻ nhẹ nhàng của chị Long Hòa về chồng chị nữa. Con gái lớp Văn, thật sự nên sinh ra chỉ để được yêu vì mong manh vì yêu thương nhiều quá, chạy theo một tình yêu nào có lẽ cũng là một điều quá sức]

“With luck, it might even snow for us.”
(Haruki Murakami, After Dark)

Nhằm ngày trời mưa và tuyết thi nhau đổ xuống mà mình lại đi một cái triển lãm ở trên vùng đồi núi.

Bốn giờ chiều mình từ công ty lấy metro đi xuống chỗ làm của bạn í để lấy xe đi như đã hẹn. Trước đó nửa tiếng là bạn í đã nhắn tin nhắc nhở, khi mình đến thì bạn í đã chờ sẵn ở ngoài. Mình vào xe rồi thì bạn í dặn là “Anh đã nhập địa chỉ vào GPS rồi nha! Em đi đường A chớ đừng có đi đường B nha!”. Rồi người đó lưu luyến nhìn mình như thể là nếu như người đó không phải về nhà đón và lo cho con tối nay thì người đó đã hộ tống mình đi trên con đường gian khó này rồi vậy đó! Còn mình lúc đó vừa nổ máy xe thì phát hiện thêm là đĩa nhạc yêu thích cũng đã được chọn sẵn.

Cứ hết mùa Đông này đến mùa Đông khác, anh chàng vẫn kiên trì từ những điều rất nhỏ để mùa Đông không ảm đạm mà rất ấm, rất thương!

Công sức cha mẹ giáo dục cho mình tự lập sớm bao nhiêu thì bây giờ bị “thiếu trưởng thành” muộn màng vậy đó! :”) May nhờ có con mà người kia bớt lo cho mình lại, mình có trưởng thành thêm được đôi chút với đời..

Leave a Reply

