Fun fact NZ

1. Nếu nói NZ sạch thì nghe trừu tượng quá, cụ thể là đôi giày mang đi học của mình, mình mua từ tháng 7 năm ngoái, bao nhiêu lần định mang đi giặt mà vấn đề là nó cứ trắng tinh ko bụi bặm gì bám dù ngày nào cũng đi về cả 5,6km chứ ko ít, mỗi lần nhìn nó là thấy mắc cười, sạch gì sạch hoài vậy trời?
2. Nếu nói NZ ít người thì nghe cũng khó hình dung quá, cụ thể là vầy: ở NZ thường thích thì cứ băng qua đường thôi, ko phải chờ đợi gì, ko phải người ta ko tuân thủ pháp luật mà đường ở tp nó cũng vắng vẻ như dưới quê mình, lâu lâu mới có chiếc xe nên cứ vắng là băng thôi, chờ đợi gì. Có lần mình đứng quay clip hát, đứng giữa đường lộ gần trường để lên hình nhìn cho ra vẻ NZ vắng vẻ, mà vắng thiệt, hát hết bài luôn mới có 1 chiếc xe chạy qua:)) Bởi ai mà thích đông vui nhộn nhịp thì tới NZ chỉ có 2 khả năng: 1 là chán chết luôn, 2 là tự thích nghi sau này hết thích đông vui nhộn nhịp nữa.
3. Nếu nói NZ yêu thích thể thao thì chung chung quá, kể nghe mình làm 2 chỗ sếp đều là Kiwi, chiều nào các bà ấy cũng đi tập boxing với cả gym, đi làm mang giày thể thao, tới lúc họp thay cao gót. Ở đây đi chơi nghĩa là đi leo núi, đi bộ, đi ra biển chơi du thuyền, làm truyền thông thì cứ phải nhét vào yếu tố thể thao là dân chúng đi ào ào. Nói chung là ở đây nhà nhà tập thể dục người người tập thể thao, ko ai có thể ốm yếu được nếu hòa nhập được vào kiểu sống Kiwi. Dân Kiwi mình nghĩ thích 2 thứ hoạt động rất dễ thương, một là thể thao, hai là làm vườn (cái nào mình cũng tham gia hết, mình thích hết!!!!)
4. Nếu nói NZ có đặc sản là nông sản thì nghe…quê mùa quá, nhưng thiệt ra toàn nông sản cao cấp mà ở đây rẻ lắm, ví dụ mật ong thiệt cứ dùng nêm nếm mỗi ngày như đường muối, trái kiwi má ơi nó rẻ một tối ăn tráng miệng 4-5 trái cũng thấy bình thường, sữa thì đủ loại mà có khi còn rẻ hơn nước khoáng, có cả sữa hạnh nhân, sữa gạo, yogurt thì loại gì cũng có, nhất là Geek yogurt…(mấy loại này mình mới biết ở VN bán mắc lắm vì giá trị dinh dưỡng cao, ở đây toàn nhìn hờ hững đi qua vì ăn rất là chán). Mình còn ko biết hết là ở NZ có nhiều nông sản hay như vậy nữa, lâu lâu có người nói mới biết, nhưng có một điều chắc chắn là rau củ quả ở đây đúng ngon, mình có khi mua cái bắp cải về thấy ngon quá vừa đi vừa ăn luôn, lần đầu tiên chú ý đến vị rau, ngon lắm ih (mà về rửa cũng ko có dơ gì, nước trong veo), còn dâu cherry thì ko phải nói, cầm lên đã muốn mở hộp ăn luôn huhu.À, ở đảo Nam còn có đặc sản nước hồ, nước lấy từ hồ cho vào chai uống luôn, ko cần đun nấu gì, ngon hơn nước thường, chưa bao giờ thấy đau bụng nhe.
Nói chung thiệt chứ nhiều khi còn thấy ganh tị với mấy người sanh ra ở đây lớn lên ở đây, ở chỗ gì mà chất lượng sống tốt quá trời, dân chính gốc họ lại còn có nhiều ưu tiên về phúc lợi XH khác nữa, anw, người già ở đây thì thích lắm, còn trẻ tụi nó thì lại đa phần toàn muốn chạy qua Úc, Mỹ, Anh ko à, đời sống nó cứ hay tham vọng ngược chiều vậy ah mới sôi động:))
‪#‎suhoctruyenthong‬

Leave a Reply

